PT Là Gì? Có Nên Thuê Huấn Luyện Viên Cá Nhân Không?

Pt là gì

Cuộc sống ngày càng phát triển, thì nhu cầu về thể dục thể hình thẩm mỹ ngày có nhu cầu cao. Đơn giản vì con người luôn hướng tới cái đẹp. Mà nét đẹp từ thể thao luôn được mọi người quý trọng và công nhận. Chính vì thể mà nghề huấn luyện viên cá nhân ra đời (hay còn gọi là PT). Vậy cùng shop tìm hiểu xem PT là gi? Những ai thì nên thuê thầy dậy gym riêng. Và nếu thuê thì nên chọn như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giải quyết các thắc mắc đó cho bạn.

PT là gì?

Huấn luyện viên cá nhân (PT) là một cá nhân được chứng nhận có kiến ​​thức, kỹ năng. Và khả năng để thiết kế các chương trình tập thể dục an toàn và hiệu quả. Cung cấp các khóa huấn luyện 1-1.

PT có các mức độ kiến ​​thức khác nhau nhưng phải đạt chứng chỉ cấp 3 về đào tạo cá nhân.

PT giúp khách hàng của họ đạt được các mục tiêu về sức khỏe và thể chất, chẳng hạn như giảm cân, giảm mỡ và cải thiện thành tích thể thao.

Chi phí để thuê được huấn luyện cá nhân là bao nhiêu?

Chi phí của một buổi đào tạo cá nhân khác nhau. Theo tiêu chuẩn, có giá từ 200.000đ – 2.000.000đ và kéo dài từ 45 phút đến 2h. Giá cả ở Hà Nội và TpHCM thường cao hơn. So với các thành phố khác trên cả nước. Tuy nhiên chất lượng và số lượng lại tốt hơn.

Chi phí của một buổi đào tạo cá nhân này là riêng biệt so với giá vé tập phòng. Nếu bạn thuê ngoài thì – bạn thanh toán trực tiếp cho PT. Còn nếu phòng gym có gói PT thì bạn tính chung luôn và vé tập hàng tháng.

Nói chuyện trực tiếp với PT về số tiền họ tính phí. Một số PT giảm giá cho các học viên của mình.

Những ai thì cần thuê PT riêng?

Bạn cần PT trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Nếu bạn mới đến phòng tập thể dục hoặc mới tìm hiểu các thiết bị  thể thao. Cụ thể, bạn sẽ cần ít thời gian thuê hơn so với khi bạn đang tập luyện để tăng hiệu suất. Hoặc chuẩn bị cho một cuộc thi, cuộc đua, v.v.

Với những bạn chưa có nhiều kiến thức về gym thi nên thuê PT. Vì khi thuê thì bạn sẽ có mục tiêu tập luyện cụ thể hoặc muốn cải thiện nhanh chóng. PT giúp bạn có trách nhiệm với các mục tiêu thể chất của mình. Và thúc đẩy bạn thúc đẩy bản thân hơn nữa.

Những lợi ích của việc tập luyện có PT

Có một số lợi ích của thuê người hướng dẫn đào tạo cá nhân là.

  • Dạy bạn đúng hình thức tập chuẩn from : Huấn luyện viên cá nhân sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện các bài tập một cách chính xác và an toàn. Nếu bạn là người mới tập gym hoặc mới tập nâng tạ thì việc tập đúng kỹ thuật là rất quan trọng.
  • Điều chỉnh khi tập sai : Khi tập luyện một mình, không phải lúc nào bạn cũng có thể biết mình có cần điều chỉnh tư thế. Vị trí hoặc phạm vi vận động hay không. Huấn luyện viên cá nhân giám sát bạn trong quá trình đào tạo của bạn. Và chỉnh sửa bạn nếu cần.
  • Kiến thức và kinh nghiệm : Các PT phải luôn cập nhật các xu hướng của ngành và phương pháp đào tạo. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tự mình thực hiện tất cả các nghiên cứu.
  • Thúc đẩy giới hạn của bạn : Các huấn luyện viên cá nhân luôn nhiệt tình và ủng hộ. Nhưng họ cũng sẽ thách thức và thúc đẩy bạn thúc đẩy bản thân hơn nữa.
  • Giữ bạn có trách nhiệm : Đôi khi, trận chiến khó khăn nhất là đến phòng tập thể dục. Một huấn luyện viên cá nhân sẽ quy trách nhiệm cho bạn. Không dễ dàng như vậy để hủy bỏ phòng tập thể dục nếu bạn có một buổi tập cá nhân.
  • Thiết kế chương trình đào tạo : Các huấn luyện viên cá nhân sẽ tạo ra một chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu, khả năng và mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là giảm cân. Chương trình của bạn sẽ bao gồm các bài tập giảm cân cụ thể. Huấn luyện viên cá nhân của bạn sẽ theo dõi và điều chỉnh kế hoạch của bạn dựa trên sự tiến bộ của bạn.
Lợi ích khi thuê PT
Lợi ích khi thuê PT

Bạn nên thuê PT trong vòng bao lâu?

Bạn cần PT bao lâu tùy thuộc vào mục tiêu thể chất của bạn. Trò chuyện với PT của bạn về các gói của họ và đồng ý trả trước khung thời gian. Một số PT giảm giá khi bạn mua số thời gian tập lâu hơn. Tuy nhiên bạn nên thử trong ngắn hạn trước. Để có nhận định về kiến thức cách dạy của PT có giúp bạn nhiều hơn không? Sau đó hãng đưa ra mức dài hạn hơn.

Thời gian cho 1 buổi đào tạo thường là bao lâu?

Trung bình mỗi buổi tập cá nhân kéo dài từ 45 đến 60 phút, tùy thuộc vào lịch trình của PT. Một số PT cung cấp các phiên kéo dài 30 phút hoặc 90 phút. Bạn có thể thỏa thuận lịch tập trước khi bắt đầu.Nhưng nếu là người mới thì tầm 60 phút là phù hợp nhất.

Huấn luyện viên có thể đưa ra thực đơn cho bạn không?

Các PT đưa ra lời khuyên về tất cả chế độ dinh dưỡng là điều không nên. Tuy nhiên, một số PT có thể đề xuất những thay đổi nhỏ về lối sống và chế độ ăn uống. PT không phải là chuyên gia dinh dưỡng, và bạn nên tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp khác

Buổi tập đầu tiên PT sẽ làm những gì?

  • Kiểm tra thể lực: Bạn có thể thấy huấn luyện viên cá nhân sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số bài tập. Và đo cơ thể để đánh giá và ghi lại mức độ thể chất của bạn. Đừng lo lắng về việc bạn làm tốt như thế nào trong những việc này, chỉ cần cố gắng hết sức. Đó là hiểu về cơ sở của bạn và một cách để theo dõi tiến trình của bạn.
  • Nên mặc và mang theo gì khi đi tập gym : Cũng giống như bạn tập luyện một mình trong phòng tập thể dục. Hãy đảm bảo bạn mặc trang phục phù hợp để chuẩn bị cho buổi tập của mình. Mặc quần áo thoáng khí và nhẹ và có huấn luyện viên hỗ trợ chống trượt. Mang theo khăn và chai nước cùng với bất cứ thứ gì mà huấn luyện viên cá nhân đề nghị bạn nên mang theo. Điều cuối cùng bạn muốn là cảm thấy không thoải mái hoặc thiếu chuẩn bị.
  • Một phiên PT thường kéo dài bao lâu? Một buổi đào tạo cá nhân thường kéo dài 45 phút đến một giờ. Nói chuyện với huấn luyện viên cá nhân của bạn để kiểm tra thời lượng các buổi huấn luyện của họ.

Có nên thuê 1 PT dạy 1 nhóm học viên không?

Một số huấn luyện viên cá nhân tại Hà Nội cung cấp các buổi tập cá nhân theo nhóm. Với chi phí rẻ hơn buổi tập kèm 1-1. Chúng tôi khuyên bạn nên nói chuyện trực tiếp với huấn luyện viên cá nhân tại phòng tập thể dục của bạn. Để tìm hiểu xem họ có cung cấp dịch vụ này hay không và với mức giá bao nhiêu.

Nếu bạn thích tập thể dục theo nhóm, bạn cũng có thể tham gia các lớp thể dục như vậy. Vừa giảm được chi phí vừa có thể có thêm những người bạn mới. Rất nhiều trung tâm lớn hiện nay đều có các buổi học thử, và dạy thử. Tuy nhiên do hình thức dịch vụ miễn phí tại Việt Nam chưa thực sự làm đúng như cam kết. Nên rất nhiều bị mất thiện cảm. Vì vậy thì bạn có thể tham khảo trên mạng trước nhé.

Hiện nay có hình thức là các PT thiết lập một phòng gym nho nhỏ tại nhà và đưa nhóm học viên về học. Phòng home gym mà PT thiết lập đa phần là máy cadio và 1 khung gánh tạ đa năng. Tuy máy không đầy đủ như phòng gym những lại được một không gian rất tốt cho tập luyện. Và được rất nhiều học viên yêu thích.

Bạn nên gặp PT bao nhiêu buổi 1 tuần?

Bạn có bao nhiêu buổi tập cá nhân phụ thuộc vào mục tiêu thể dục của bạn. Ngân sách của bạn và lịch trình của PT. Lịch học trung bình 1-2 buổi / tuần; mỗi phiên kéo dài từ 45 phút đến một giờ.

Làm cách nào để có hiệu quả cao nhất?

Trước khi bắt đầu, hãy làm rõ mục tiêu của bạn là gì. Hãy trung thực về trải nghiệm trước đây của bạn và lên tiếng nếu bạn đang gặp khó khăn. Bạn có thể đặt câu hỏi PT của bạn; không có câu hỏi nào là quá ngớ ngẩn. Mang theo giấy bút để ghi chép để bạn có thể tiếp tục học sau buổi học của mình. Và luôn hủy phiên học của bạn vào thời gian thích hợp nếu bạn không thể đến kịp.

Cách chọn PT 

Có hơn 2000 PT trên khắp cả nước. Nên bạn chắc chắn sẽ tìm được người phù hợp với mình. Nếu bạn muốn liên hệ với một PT tại các phòng tập thể dục lớn. Thì họ rất sẵn lòng cho bạn trò chuyện trực tiếp với họ để tìm ra hướng đi chung. Bạn cũng có thể tìm thấy hồ sơ của Huấn luyện viên Cá nhân trên các trang phòng tập hoặc trên các diễn đàn.
Nếu bạn đang muốn thuê một huấn luyện viên cá nhân, đây là một số điều bạn có thể muốn xem xét:

  • Chứng chỉ và chuyên môn : Một số huấn luyện viên cá nhân có trình độ và chuyên môn trong các lĩnh vực cụ thể. Chẳng hạn như giảm cân, huấn luyện thể thao, dinh dưỡng, tập thể dục trước và sau khi sinh, v.v. Bạn có thể cân nhắc xem mình muốn đạt được những mục tiêu nào. Và nếu có một PT có chuyên môn để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Để tìm hiểu các lĩnh vực chuyên môn của PT, bạn có thể trao đổi trực tiếp với người quản lý PT tại phòng.
  • Kinh nghiệm: Một số huấn luyện viên có thể có kinh nghiệm chuyên môn đào tạo hoặc các nhóm dân số cụ thể (tuổi tác, tình trạng thể chất hoặc y tế, hoạt động thể thao). Luôn luôn tốt khi hỏi huấn luyện viên cá nhân về mức độ kinh nghiệm và chuyên môn của họ. Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm hoặc mục tiêu cụ thể nào bạn muốn hướng tới.
  • Tình trạng sẵn có: Bạn thích tập thể dục vào buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối? Hoặc vào các đêm trong tuần hoặc cuối tuần? Bạn nên kiểm tra huấn luyện viên cá nhân mà bạn đang muốn thuê có sẵn sàng để đào tạo vào thời điểm bạn có thể đào tạo hay không.
  • Triết lý: Các huấn luyện viên cá nhân khác nhau sẽ có các cách tiếp cận khác nhau để đào tạo. Và đây chỉ là vấn đề quan điểm. Hỏi huấn luyện viên cá nhân về giá trị của họ đối với sức khỏe, đào tạo và chế độ ăn uống. Đồng thời tìm một huấn luyện viên cá nhân phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.
  • Tính cách: Tất cả chúng ta đều có phong cách học tập ưa thích khác nhau và tính cách mà chúng ta hòa hợp nhất. Bạn thích được hét lên để giúp bạn thúc đẩy bản thân hay bạn thích ai đó củng cố tình hình của bạn bằng những lời động viên tích cực? Bạn có muốn ở bên một người cũng nghiêm túc trong việc đào tạo hay bạn tập trung để tận hưởng việc đào tạo? Vào cuối ngày, bạn sẽ dành thời gian với huấn luyện viên cá nhân của mình, vì vậy hãy tìm kiếm một người mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ hòa hợp.
  • Nếu bạn muốn có một huấn luyện viên cá nhân. Bạn nên có ý tưởng về / những mục tiêu bạn muốn đạt được và thảo luận về chi phí và số lượng phiên bạn muốn lên lịch mỗi tuần.
  • Để biết thêm mẹo về cách tìm huấn luyện viên cá nhân phù hợp với bạn, hãy xem phần blog ‘ Cách chọn huấn luyện viên cá nhân ‘ của chúng tôi.

Đánh giá huấn luyện của bạn

PT của bạn sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số bài tập và đo cơ thể để đánh giá và ghi lại mức độ thể dục của bạn. Đừng lo lắng về việc bạn làm tốt như thế nào trong những việc này; làm hết sức mình đi. Đó là về hiểu đường cơ sở của bạn và một cách để theo dõi tiến trình của bạn.

Cũng giống như bạn tập luyện một mình trong phòng tập thể dục, hãy mặc quần áo thể thao thoáng khí và áo tập. Mang theo khăn tắm và chai nước cùng với bất kỳ thứ gì khác mà PT của bạn gợi ý.

Và dựa vào các câu hỏi trên để tự đánh giá PT của mình nhé! Chúc các bạn thành công trên con đường hoàn thiện bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *