Cách Thiết Lập Máy Chạy Bộ, Máy Trượt Tuyết Cho Người Mới Sử Dụng

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ

Trong một vài lần đến phòng tập đầu tiên của bạn. Những máy móc và công nghệ không quen thuộc có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp muốn sử dụng. Nhưng đừng lo! Để giúp bạn chuẩn bị và mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất về phòng tập thể dục. Chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn đơn giản. Để giúp bạn nắm vững việc thiết lập các máy chạy, máy trượt tuyết phổ biến nhất. Giúp bạn tự tin sử dụng sản phẩm hơn. Tuy mỗi dòng máy đều có cách sắp xếp vị trí khác nhau. Nhưng tụi chung lại thì vẫn có các chức năng chính và cách dùng cơ bản nhất.

TÌM HIỂU CÁCH THIẾT LẬP MÁY CHẠY BỘ CHO LẦN ĐẦU TIÊN SỬ DỤNG CỦA BẠN

Máy chạy bộ là một thiết bị tuyệt vời để giúp cải thiện hoặc duy trì thể lực tim mạch của bạn. Cho dù bạn muốn thực hiện các bước chạy của mình chậm hay nhanh. Chạy bộ ưa thích của bạn là gì. Thì bạn có thể điều chỉnh cài đặt để giúp phù hợp với mục tiêu thể dục của mình.

cách dùng máy chạy
cách dùng máy chạy

Cách bật máy chạy bộ:  Đảm bảo bước lên máy chạy bộ khi máy đang tắt. Để bật máy chạy bộ, hãy nhấn vào nút Bắt đầu (Hoặc start) nằm ở giữa bảng điều khiển. 

Cách bật máy chạy bộ

Cách tắt máy chạy bộ: Nhấn nút màu đỏ bên cạnh nút Bắt đầu trên bảng điều khiển. Sau đó, dây curoa máy chạy bộ phải giảm dần tốc độ đến mức dừng lại. Để bạn có thể xuống máy an toàn và sau đó nó sẽ tự tắt.

Cách thay đổi tốc độ:  Có hai nút bên tay phải của bảng điều khiển để điều chỉnh tốc độ của dây curoa. Ngoài ra, bạn có thể nhập tốc độ bạn muốn dây đai di chuyển bằng cách nhấn các số ở phía bên tay phải của màn hình.

Thay đổi tấc độ

Cách thay đổi độ nghiêng:  Có hai nút ở bên trái của bảng điều khiển cho phép bạn điều chỉnh độ nghiêng. Nhấn vào mũi tên hướng lên trên để tăng độ nghiêng.

Thay đổi độ dốc
Thay đổi độ dốc

Mẹo về hình thức chạy tốt:

  • Giữ lưng thẳng và ngang vai
  • Nhìn thẳng về phía trước và tránh nhìn xuống chân
  • Tránh vung cánh tay của bạn sang bên và giữ chúng ở bên cạnh bạn

Ví dụ về các bài tập mà bạn có thể thử sử dụng máy chạy bộ:

  • Tim mạch ở trạng thái ổn định : Tăng số bước của bạn bằng cách đi bộ với tốc độ ổn định trên máy chạy bộ trong 10-30 phút. 
  • Tập luyện giữa cường độ cao  Bạn muốn tăng cường độ? Thử chạy các khoảng thời gian ở mức 70-80% nỗ lực tối đa trong 20 giây. Nghỉ giữa 10-20 giây, tùy thuộc vào mức độ thể chất của bạn. Lặp lại 9 lần.

TÌM HIỂU CÁCH THIẾT LẬP MÁY TRƯỢT TUYẾT

Máy tập trượt tuyết là một sự thay thế tuyệt vời cho máy chạy bộ. Nếu bạn muốn rèn luyện sức khỏe tim mạch của mình. Nó cũng cung cấp một hình thức tập thể dục ít tác động đến toàn bộ cơ thể. Và là thiết bị an toàn nhất mà chúng tôi từng biết.

Để lên xe đạp địa hình một cách an toàn, hãy đạp một chân vào bàn đạp trong khi giữ vào tay cầm bên dưới bảng điều khiển để giúp bạn giữ thăng bằng trước khi đạp chân kia lên bàn đạp kia. Khi cả hai chân đã an toàn trên bàn đạp, hãy đạp chân cho đến khi bạn thấy thông báo xuất hiện trên màn hình bảng điều khiển.

Cách sử dụng máy trượt tuyết
Cách sử dụng máy trượt tuyết

Cách bật và tắt hệ thống huấn luyện chữ thập : Khi bạn thấy thông báo xuất hiện trên màn hình bảng điều khiển sau khi đạp chân lên xe huấn luyện chữ thập, hãy nhấn nút Bắt đầu ở giữa bảng điều khiển.

Cách thay đổi điện trở:  Để thay đổi điện trở, hãy điều chỉnh mức được hiển thị ở bên phải của bảng điều khiển. Nhấp vào mũi tên hướng lên trên sẽ tăng sức đề kháng và do đó, tăng cường độ tập luyện của bạn. 

Cách thay đổi độ nghiêng : Điều chỉnh độ nghiêng trên bộ đào chéo bằng cách nhấn nút lên hoặc xuống ở phía bên trái của bảng điều khiển như trong hình. Tăng độ nghiêng sẽ khiến việc thực hiện bài tập trở nên khó khăn hơn vì bạn sẽ cần thực hiện phạm vi chuyển động lớn hơn với cánh tay và chân của mình.

Về cơ bản là giống hoàn toàn so với máy chạy bộ nên bạn có thể tham khảo lại hình ở phía trên.

Mẹo về hình thức tập tốt:

  • Đảm bảo giữ thẳng lưng để tránh cong lưng
  • Gắn kết cốt lõi của bạn để bạn không bị sụp đổ từ bên này sang bên kia
  • Nhìn thẳng về phía trước để không  tạo áp lực không cần thiết lên cổ
  • Tránh căng vai – giữ cho chúng thoải mái và dễ chịu

Ví dụ về các bài tập mà bạn có thể thử sử dụng với máy:

  • Tim mạch ở trạng thái ổn định : Rèn luyện sức khỏe tim mạch của bạn và tập cường độ thấp bằng cách di chuyển với tốc độ ổn định liên tục trên máy tập chéo trong 10-30 phút,
  • Tập luyện ngắt quãng cường độ cao:  Bạn muốn tăng nhịp tim? Thử các khoảng thời gian ở mức 70-80% nỗ lực tối đa trong 10 giây. Nghỉ giữa 10-20 giây, tùy thuộc vào mức độ thể chất của bạn. Lặp lại 9 lần.

TÌM HIỂU CÁCH THIẾT LẬP MÁY CHÈO THUYỀN.

Máy chèo thuyền cung cấp một bài tập toàn thân tuyệt vời mà tác động thấp. Tập luyện sức bền và sức mạnh phần trên của bạn cùng một lúc với thiết bị duy nhất này.

thiết lập máy chèo thuyền
thiết lập máy chèo thuyền

Cách dùng

Ngồi trên ghế đối diện với bảng điều khiển. Đảm bảo hạ người xuống từ từ vì ghế có thể di chuyển.

Điều chỉnh cài đặt lực cản nằm ở phía bên phải của người chèo đến mức thoải mái. Chúng tôi khuyên bạn nên thử với cấp độ 5 trước và điều chỉnh điều này nếu cần.

Khóa chân của bạn vào bàn đạp để chân của bạn được gắn chặt vào người chèo.

Nhấp vào nút Menu ở góc dưới cùng bên phải của màn hình để bật máy chèo thuyền. Ngoài ra, hãy bắt đầu chèo thuyền và màn hình sẽ tự động bật.

Nhấp vào nút menu ở góc dưới cùng bên trái để bật trình chèo. Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu chèo và người chèo sẽ bật.

Nắm lấy thanh tay cầm bằng hai tay và nắm tay quá mức.

Giữ lưng thẳng, mở rộng chân và kéo tay cầm về phía sau bằng cách hấp thụ các miếng lót của bạn. Hãy tưởng tượng bạn đang lái xe bằng chân ở đây.

Sau đó, mở rộng cánh tay của bạn thẳng trước mặt bạn. Khi tay cầm đã qua đầu gối của bạn, hãy uốn cong đầu gối và di chuyển mông về phía gót chân để trở lại vị trí ban đầu. Nói lại.

Bây giờ bạn đã học được nền tảng và cách thiết lập các máy này, tại sao không thử chúng trong phòng tập thể dục?

Mẹo để có kỹ thuật chèo thuyền tốt:

  • Giữ thẳng lưng
  • Lái xe bằng chân của bạn
  • Giữ khuỷu tay của bạn thư giãn
  • Giữ cho cơ bụng của bạn luôn quyến rũ
  • Thời gian thở của bạn với đột quỵ của bạn

Ví dụ về các bài tập mà bạn có thể thử sử dụng máy chèo thuyền:

  • Cardio ở trạng thái ổn định : Tập luyện tim mạch cường độ thấp bằng cách tập với tốc độ ổn định và đặt máy ở mức kháng cự thấp hơn. Đây là một cách tốt để làm quen với tay chèo trước khi xây dựng nó lên một cấp độ khó hơn.
  • Tập luyện giữa cường độ cao:  Bạn muốn thử thách bản thân? Thử các khoảng thời gian bằng cách chèo thuyền 200m trong khoảng từ 60-75% tối đa. Nghỉ 60 giây. Lặp lại 3 lần.

Nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng bất kỳ thiết bị nào mà có trong phòng tập thể dục của mình. Đừng ngại yêu cầu sự trợ giúp từ huấn luyện viên cá nhân – họ sẽ rất sẵn lòng giúp bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *